Tìm kiếm

Google

Tài nguyên

Hỗ trợ trực tuyến

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Rất vinh dự được đón tiếp quý vị ghé thăm trang web

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Học vẽ hình với phần mềm Geogebra

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thanh Thủy (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:44' 12-10-2015
    Dung lượng: 5.1 MB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    Lớp 9
    Giáo viên: Vũ Thanh Thủy
    Chào mừng các thầy cô giáo đến dự giờ Tin học
    8:54:22 PM
    Hãy quan sát cách vẽ một đoạn thẳng:
    Cách thực hiện 1
    Cách thực hiện 2
    ? Em có nhận xét gì về hai cách vẽ trên ?
    9:19:45 PM
    TIẾT 12
    HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
    Thứ tư, ngày 06 tháng 11 năm 2013
    1. Em đã biết gì về GeoGebra?
    GeoGebra là phần mềm miễn phí được đánh giá khá cao trong số các phần mềm Toán học động hiện nay.
    Phần mềm do tác giả Markus HohenWarter là một Giáo sư người Áo, sáng lập từ năm 2001.
    Phần mềm được viết bằng ngôn ngữ Java do đó cần được chạy trên nền máy Java ảo JRE phiên bản 1.4.2 trở lên.
    Geogebra có khả năng tạo ra sự gắn kết giữa các đối tượng hình học: Quan hệ thuộc, vuông góc, song song.
    Đặc điểm này giúp cho phần mềm có thể vẽ được các hình rất chính xác và có khả năng tương tác (như chuyển động) nhưng vẫn giữ được mối quan hệ giữa các đối tượng
    SGK- 98
    1. Em đã biết gì về GeoGebra?
    2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
    a) Khởi động
    Nháy đúp chuột tại
    biểu tượng GeoGebra để khởi động chương trình
    b) Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
    - Bảng chọn: Là hệ thống các lệnh chính của phần mềm
    - Thanh công cụ: Chứa các công cụ dùng để vẽ, điều chỉnh và làm việc với các đối tượng
    - Khu vực thể hiện các đối tượng hình vẽ
    Chú ý rằng các lệnh trên bảng chọn không dùng để vẽ các đối tượng-hình, các lệnh tác động trực tiếp tới đối tượng hình học được thực hiện thông qua các công cụ trên thanh công cụ của phần mềm.
    Khi nháy chuột lên mũi tên hình tam giác tại một nút lệnh ta sẽ thấy xuất hiện các công cụ khác cùng nhóm, mỗi công cụ đều có một biểu tượng riêng tương ứng. Biểu tượng cho biết công dụng của công cụ đó
    1. Em đã biết gì về GeoGebra?
    2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
    a) Khởi động
    b) Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
    c) Giới thiệu các công cụ làm việc chính
    c) Giới thiệu các công cụ làm việc chính:
    Dùng để di chuyển một đối tượng, chọn các đối tượng khi thực hiện các lệnh điều khiển thuộc tính của các đối tượng đó
    * Công cụ di chuyển:
    - Khi đang sử dụng một công cụ khác, nhấn phím ESC để chuyển về công cụ di chuyển
    - Nhấn giữ phím Ctrl để chọn nhiều đối tượng
    Chú ý:
    - Không dùng để vẽ hoặc khởi tạo hình
    Thảo luận: Tìm hiểu các nhóm công cụ sau:
    Nhóm 1: Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm
    Nhóm 2: Các công cụ liên quan đến đoạn, đường thẳng
    Nhóm 3: Các công cụ tạo mối quan hệ hình học
    Nhóm 1
    Nhóm 2
    Nhóm 3
    N1
    N2
    N3
    * Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm: SGK-100
    * Các công cụ liên quan đến đoạn, đường thẳng: SGK-100
    * Các công cụ tạo mối quan hệ hình học: SGK-101
    1. Em đã biết gì về GeoGebra?
    2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
    a) Khởi động
    b) Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
    c) Giới thiệu các công cụ làm việc chính
    * Công cụ di chuyển
    * Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm
    * Các công cụ liên quan đến đoạn, đường thẳng
    * Các công cụ tạo mối quan hệ hình học
    Bài tập
    Dùng công cụ đoạn thẳng vẽ các cạnh của tam giác ABC
    1. Em đã biết gì về GeoGebra?
    2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
    a) Khởi động
    b) Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
    c) Giới thiệu các công cụ làm việc chính
    * Công cụ di chuyển
    * Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm
    * Các công cụ liên quan đến đoạn, đường thẳng
    * Các công cụ tạo mối quan hệ hình học
    Bài tập
    Cho trước ba đỉnh A, B, C dựng đỉnh D của hình thang ABCD dựa trên các công cụ đoạn thẳng và đường song song.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    KIỂM TRA CODE

    CẢM ƠN QUÝ VỊ ĐÃ TRUY CẬP WEBSITE TIN HỌC VÀ ỨNG DỤNG ++ THANH THỦY RẤT MONG NHẬN ĐƯỢC NHIỀU Ý KIẾN ĐÓNG GÓP ĐỂ WEBSITE NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN